Hướng dẫn xử lý laptop bị vô nước

Làm gì khi laptop bị vô nước, hướng dẫn xử lý laptop bị vô nước là những câu hỏi thường gặp trên Internet, vậy câu trả lời sẽ là như thế nào? Bởi thường trên bàn làm việc của bạn thường có ly nước để vừa làm vừa uống, hoặc khi vào mùa mưa máy tính của bạn chẳng may bị đổ nước lên, lúc đó phải làm như thế nào. Nếu vô tình rơi vào trường hợp này thì quả thật là đau đầu. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để nếu có rơi vô tình trạng đó còn có hướng giải quyết.

Hướng dẫn xử lý laptop bị vô nước
Hướng dẫn xử lý laptop bị vô nước

Làm gì khi laptop bị vô nước

Việc đầu tiên nếu máy bạn đang sử dụng hãy ngay lập tức tắt máy và rút nguồn điện ra. Lưu ý hãy tháo cả pin ra càng nhanh càng tốt. Bạn cần phải ngắt hết tất cả các nguồn cung cấp điện cho máy tính vì thứ nhất có nước tiếp xúc với điện có thể làm bạn bị giật, thứ hai nếu có dòng điện vô máy có thể dẫn đến tình trạng máy bị chập điện, chạm mainboard và một số trường hợp nguy hiểm hơn có thể gây ra tình trạng bị cháy nổ.

Hướng dẫn xử lý laptop bị vô nước
Hướng dẫn xử lý laptop bị vô nước

Việc tiếp theo hãy nhanh tay tháo bàn phím laptop ra (nếu máy có kết cấu bàn phím đơn giản) và úp máy xuống dưới. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời để chữa cháy, nếu máy tính bị nước vô quá nhiều bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa máy tính uy tín để các kỹ thuật viên có kinh nghiệm xử lý.

Nếu được, bạn nên nhanh chóng tiến hành tháo máy ra vệ sinh để lau khô toàn bộ bên trong. Các dòng máy hiện nay được thiết kế khá dễ dàng để mở ra nên bạn có thể lên mạng xem các video hướng dẫn từng dòng máy. Một ví dụ ở đây nếu máy bạn là Dell Latitude 7390. Bạn có thể tìm kiếm bằng từ khoá “ hướng dẫn mở máy Dell Latitude 7390, hoặc hướng dẫn vệ sinh máy Dell Latitude 7390” sẽ ra các video hướng dẫn bạn mở máy. Hãy quan sát kỹ và làm theo các hướng dẫn đó để có thể vệ sinh và lao hết nước bên trong máy.

Lưu ý: Đừng bật máy để kiểm tra xem còn chạy được không khi chưa chắc chắn đã  vệ sinh thật khô máy (một số bạn vì tò mò, nôn nóng mà bật máy tức thì điều đó càng làm cho chiếc laptop của bạn hư hỏng trầm trọng hơn).

Trung tâm sửa chữa laptop bị vô nước

Hướng dẫn xử lý laptop bị vô nước
Hướng dẫn xử lý laptop bị vô nước

Nếu đã thực hiện hết các thao tác trên mà chiếc laptop của bạn vẫn chưa chạy được thì bạn hãy đem đến các trung tâm sửa chữa máy tính gần bạn nhất để kỹ thuật có chuyên môn sẽ kiểm tra chính xác hơn. Còn nếu bạn đang đắn đo chưa biết mang đến đâu sửa thì hãy mang đến Sài Gòn Computer của chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên với trình độ chuyên môn lâu năm sẽ làm cho chiếc laptop của bạn hoạt động lại bình thường. (tại Sài Gòn Computer toàn bộ việc vệ sinh thay keo tản nhiệt sẽ diễn ra trước mặt khách nên bạn hãy yên tâm). Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số Hotline hoặc Zalo theo SĐT: 098 234 2030090 880 9527.

Sài Gòn Computer hiện tại có ba chi nhánh tại TP HCM:

  • CHI NHÁNH 1: 115A Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM.
  • CHI NHÁNH 2: 87 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp.HCM.
  • CHI NHÁNH 3: 222 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6, Tp.HCM.
  • Email: hotro@saigoncomputer.vn

Tìm vị trí trung tâm sửa chữa laptop bị vô nước gần nhất

Tại ĐÂY.

5/5 - (4 bình chọn)

One thought on “Hướng dẫn xử lý laptop bị vô nước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
(8h-19h)
098 234 2030
(8h-19h)
Chat Facebook
(8h-19h)