Làm gì khi máy tính có nguồn không hình

Máy tính có nguồn không hình hay mở nguồn lên sáng đèn, quạt quay nhưng không hiển thị hình ảnh. Khi gặp phải tình trạng này bạn cần phải làm gì để khắc phục? Bài viết sau đây Sài Gòn Computer xin điểm sơ qua vài nguyên nhân và cách để khắc phục tình trạng máy tính có nguồn không hình để bạn dễ dàng tham khảo và sửa chữa.

Nguyên nhân máy tính có nguồn không hình và cách khắc phục máy tính có nguồn không hình

Làm gì khi máy tính có nguồn không hình
Làm gì khi máy tính có nguồn không hình

Lỗi Ram là nguyên nhân thường gặp làm máy không lên hình

Làm gì khi máy tính có nguồn không hình
Làm gì khi máy tính có nguồn không hình

Đầu tiên lỗi có nguồn không hình có thể do Ram lâu ngày sử dụng bị dơ hoặc bị xúc ra khỏi khe cắm ram nên không thể xuất hình ra bên ngoài. Bạn hãy lấy cục tẩy vệ sinh thật sạch thanh Ram hoặc lấy khăn, cồn, xăng thơm tất cả các dụng cụ có thể làm sạch Ram nhất có thể. Nhớ là vệ sinh thêm khe cắm ram nữa nhé các bạn.

Màn hình laptop lỗi không hiển thị hình ảnh

Làm gì khi máy tính có nguồn không hình
Làm gì khi máy tính có nguồn không hình

Máy tính không xuất hình mà vẫn có thể kích nguồn được cũng có thể do màn hình bị hư hỏng hoặc lỏng cáp. Phương pháp giải quyết là hãy tháo cáp màn hình ra vệ sinh và gắn chặt lại dây cáp. Vẫn chưa được nữa thì bạn thử thay một cái màn hình khác vào để test. Một cách đơn giản hơn và phổ biến nữa là nếu ở nhà bạn có màn hình máy bàn hãy xuất hình ảnh ra màn hình LCD máy bàn nếu hình xuất ra được thì tỉ lệ cao là máy của bạn đã bị hư màn hình (cách này cũng chỉ chính xác được 90% vì một số trường hợp bị main không xuất hình trên màn hình laptop được cũng có thể xuất hình trên máy tính bàn bình thường ).

Lưu ý: Một lưu ý nhỏ nhưng rất quan trọng là trong quá trình tháo lắp máy laptop các bạn nên tháo hết các nguồn điện và đặc biệt là pin cũng phải tháo ra. Khi kiểm tra thử lại máy cũng chỉ nên dùng sạc chứ không nên thử bằng pin.

Máy bị VGA máy tính lỗi làm máy không xuất được hình ảnh

Làm gì khi máy tính có nguồn không hình
Làm gì khi máy tính có nguồn không hình

Vga hay còn được gọi với cái tên khác chính là card màn hình. Card màn hình giúp máy tính chạy mượt mà hơn trong quá trình sử dụng đồ hoạ cũng như chơi game giải trí. Nhưng cũng chính nó thường xuyên gây ra tình trạng bị có nguồn không hình mà bạn nên chú ý. Vậy làm thế nào để nhận biết card màn hình đang gặp vấn đề? Trong quá trình sử dụng máy thường xuyên bị đứng, treo hoặc màn hình bị sọc sọc hình, hình ảnh bị nhoè, lúc đó phải tắt ngang thì mới có thể sử dụng lại được. Đó cũng chính là những dấu hiệu cho thấy máy tính của bạn đang bị lỗi card màn hình. Bạn để ý thêm phím Caps Lock thường nháy liên tục hoặc kêu 8 tiếng bip liên tục và đều nhau cũng chính là triệu chứng liên quan đến những linh kiện xuất hình ảnh.

Lỗi Mainboard là một nguyên nhân thường gặp làm máy tính không lên hình

Một lỗi gây ra tình trạng máy tính, laptop không lên hình mà không ai mong muốn chính là lỗi Mainboard. Nếu vô tình rơi vào trường hợp này, bạn chỉ còn một cách duy nhất là mang máy tính đến trung tâm sửa chữa máy tính uy tín để các kỹ thuật có chuyên môn kiểm tra và sửa chữa. Còn bạn muốn kiếm một công ty uy tín chất lượng để giao phó chiếc laptop thân yêu của mình. Hãy liên lại ngay với công ty Sài Gòn Computer chúng tôi qua số điện thoại 090 880 9527098 234 2030 để được tư vấn hỗ trợ.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ sửa chữa laptop uy tín ở mục dưới đây.

Sửa chữa laptop uy tín hcm

5/5 - (3 bình chọn)

One thought on “Làm gì khi máy tính có nguồn không hình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
(8h-19h)
098 234 2030
(8h-19h)
Chat Facebook
(8h-19h)